Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tiếng Trung Quốc Tố Cáo Chủ Tour Với Hướng Dẫn Viên Trung Quốc Lộng Hành Trên Đà Nẵng

Sau lúc Infonet đăng bài "Vì sao những chỉ dẫn viên du lịch tiếng Trung Quốc ở Đà Nẵng tất cả đình công?", một số chỉ dẫn viên (HDV) du hý tiếng Trung Quốc đang hoạt động trên địa bàn đã lên tiếng tố cáo việc chủ tour và HDV Trung Quốc lộng hành tại đây!

các chủ tour Trung Quốc hoạt động "chui" ở Đà Nẵng như thế nào?

Do "miếng cơm manh áo", các HDV du hý tiếng Trung Quốc này đều bắt buộc Infonet ko nêu tên của họ cũng như doanh nghiệp mà họ đang làm cho việc.

không những thế, xét thấy thông tin mà các HDV du hý tiếng Trung Quốc này sản xuất là rất hệ trọng nên Infonet ghi nhận các nội dung mà họ phân phối nhằm sở hữu thêm thông tin cho Sở du lịch và những cơ quan chức năng Đà Nẵng xem xét, xử lý theo chỉ đạo của chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại cuộc đối thoại có tổ chức hôm 24/6 mới đây.

Theo những du lịch tiếng Trung Quốc nêu trên, hiện hơn 60% khách Trung Quốc tới Đà Nẵng là do công ty Q.Đ. đón. tổ chức này hiện được điều hành bởi ông chủ tour người Trung Quốc tên là Hu Jian.

Dù đơn vị này đón hơn 300.000 khách Trung Quốc vào Việt Nam mỗi năm nhưng chẳng mấy người Việt Nam biết tới nhãn hàng này; kể cả phía Trung Quốc cũng không dùng thương hiệu này vì bên chậm tiến độ người ta tiêu dùng 1 nhãn hiệu khác gọi là YueMei.

"Du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng hơi đông nhưng họ đã đóng góp được bao lăm thuế cho nhà nước? chiếc này phải hỏi cơ quan thuế!" – 1 HDV du lịch tiếng Trung Quốc nói.

Và anh cho hay, các đơn vị với sự nấp bóng của người Trung Quốc đều khiến cho tour theo hình thức trốn thuế, trả nhà sản xuất hoàn toàn bằng tiền mặt và chẳng cần xuất hóa đơn VAT.

Điều này làm cho những dịch vụ dịch vụ tại địa phương như nhà xe, nhà hàng, khách sạn... rất vui vì chẳng cần phải kiếm hóa đơn đầu vào. Nhưng trái lại, ngân sách TP thì chẳng thu được đồng nào!

ngoài ra, người Trung Quốc còn mượn thương hiệu của các công ty du lịch nhỏ mới xây dựng thương hiệu như S.T., T.L., Q.L., Ha., H.Đ., DV... để nấp bóng và quản lý trong khoảng phía sau.

đầy đủ người mở các doanh nghiệp này đều ít kinh nghiệm buôn bán du lịch nên bi giật giây, chỉ kiếm được tiền theo đầu người (2 – 3USD/khách), còn lại mọi thứ khác là do người Trung Quốc điều hành.

Họ lấy HDV người Trung Quốc, đưa khách vào những điểm shopping của người Trung Quốc, tiêu thụ hàng hóa của Trung Quốc, dùng xe du lịch biển số...Lào (trốn thuế) và rốt cuộc chiếc tiền cũng về tay người Trung Quốc!

Du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng bị chính chủ tour Trung Quốc "chặt chém" ra sao?

"Họ khiến cho tour theo kiểu casino, ứng dụng mô hình trong khoảng Thái Lan vào Việt Nam, sẵn sàng bán lỗ cả 100USD/khách để rồi đưa khách vào những điểm shopping khép kín của chính người Trung Quốc lập nên như bán cao su tự nhiên, trầm hương, hạt điều, cà phê, tơ lụa, vàng bạc đá quý...

ngày nay người Trung Quốc đã lập nên phần đông điểm shopping, riêng bán nệm gối cao su bất chợt (thực tế là cao su nhái từ Trung Quốc đưa sang) đã có tới 5 cửa hàng.

Tại các con phố Bình Than có shop rất hoành tráng được người Trung Quốc đầu cơ hơn 60 tỷ đồng. Ông chủ cửa hàng Cao su tự dưng ở con đường Sơn Thủy gần siêu thị Metro cũng đã đầu tư thêm trọng điểm bán lụa tơ tằm tại Hội An sở hữu mức chiết khấu tương đối cao.

số đông những siêu thị này đều khiến theo kiểu khép kín, bên ngoài yên ổn ắng, chỉ sở hữu xe 45 chỗ đậu đỗ, nhưng bên trong thì rất đông khách Trung Quốc.

không rõ việc người Trung Quốc tạm trú tại những nơi này được quản lý ra http://tinhhoa.net/ sao?" – một HDV du lịch tiếng Trung Quốc phản chiếu và đặt câu hỏi.

trong khi Đó, một HDV du lịch tiếng Trung Quốc khác cho hay, khi bán tour, những chủ người Trung Quốc dành chương lớp lang do hai ngày để bán optional tours theo kiểu chặt chém (800-1200 nhân dân tệ/người, tính ra hơn 3 triệu VND/ngày tour như tour đi Bà Nà chẳng hạn).

Họ lấy người Trung Quốc làm cho HDV để có thể "chặt chém" nhằm thu lại các khoản lỗ do bán tour giá phải chăng. nhiều khách Trung Quốc ko với tiền trả cho những tour bán thêm như thế nên bị đối xử rất tệ.

"Thật ra cách thức làm tour này ko có gì lạ và họ cũng đã ứng dụng ở 1 số nước như Thái Lan. Nhưng như chính người Thái Lan dự đoán, vài ba năm nữa thôi, du khách sẽ ko còn quay lại nước này dù giá rẻ đến mấy.

Do lẽ, khách Trung Quốc đã dày đạp lên những điểm tới của Thái Lan tới cũ mòn, và chính cách thức khiến tour kiểu chụp giựt đã làm cho điểm tới càng trở nên xấu xí, chất lượng dịch vụ càng ngày càng kém trong khi những đơn vị thi nhau hạ giá, để rồi khi HDV ra sân bay đón đoàn thì đã cầm sẵn "con dao", vừa đón khách lên xe là khởi đầu...chém!

Đoàn nào ko tham gia tour option, đoàn nào vào điểm shopping không tậu tìm sẽ bị HDV bỏ đói hoặc cắt xén điểm tham quan để bù lỗ.

Điều này cũng đang được vận dụng tại Đà Nẵng, khi mà những HDV tiếng tiếng Trung Quốc đi tour giờ không còn được trả công tác phí, ko còn về doanh nghiệp nhận tiền típ, vì số tiền ngừng thi côngĐây giờ nằm ở "con dao" mà HDV đang vung múa trên xe.

thiết nghĩ tới một lúc Đà Nẵng, Nha Trang hay những điểm đến khác trên cả Việt Nam rồi ra sẽ thành điểm tới xấu xí, khi nghe tên thì du khách liền lắc đầu ngao ngán vì đến đây sẽ bị chặt chém.

Vậy cơ quan chức năng với nhận ra? Họ mang thử leo lên xe của một đoàn nào ngừng thi côngĐây để xem thực hư thế nào?" – một nữ HDV du hý tiếng Trung Quốc phản ứng phản ánh.

Từ khóa: tieng Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét